วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สร้างกิจการในวันฝนพรำ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต
ในระหว่าง นั่งคิดโน่น นี่ นั่น ถึงแนวทางการทำตลาดต่าง ๆ คิดที่จะเขียนเรื่องทำบล็อก ปรับแต่งโฆษณา ปรับคีย์เวิร์ดและ เขียนคำโปรยโฆษณา จู่ ๆ ท้องฟ้าก็มืดครื้ม พร้อม ๆ กับสายฝนที่โปรยปรายลงมา ไม่หนัก ไม่มีลมกรรโชก แต่โปรยลงมาอย่างสม่ำเสมอ บรรยากาศครื้ม ๆ ดับอากาศร้อนที่ร้อนมหากาศ ก่อนหน้านี้ได้อย่างสิ้นเชิง ,,

เหลือบมองไปข้าง ๆ เห็นแก้วกาแฟ อุ่น ๆ พร้อมละอองไอ ที่ลอยละล่อง นำพากลิ่นเย้ายวน ชวนให้ลุ่มหลง วางมือจากคีย์บอร์ดชั่วคราว หันไปหยิบแก้วอุ่น ๆ นั้นมาประคองไว้ แล้วค่อย ๆจิบละเมียดละไม ความคิดแวบหนึ่ง ผุดขึ้นมาทันใด เขียนเรื่องลงในบล็อก ดีกว่า เอาเรื่องว่า สร้างกิจการในวันฝนพรำ ,,,

,,,,,,,,,,,,,,,,,,

คุณ ๆ เข้ามาในบล็อกแห่งนี้ เพราะผม ทำโฆษณากับกูเกิ้ล นำเสนอแนวทางการสร้างรายได้จากกิฟฟารีน โครงการการทำเงินอย่างจริงจังจากกิฟฟารีน และเมื่อเข้ามาอ่านในบล็อกก็จะเห็นแนวทางของการสร้างรายได้ ด้วยแนวคิด การซื้อสินค้าใช้ ไม่จำเป็นต้องขาย ก็ทำเป็นกิจการ สร้างเป็นธุรกิจได้

หากเขียนถึงธุรกิจเครือข่ายกิฟฟารีน ภาพเก่าๆ ที่คุณเคยรู้จัก เคยรู้สึกอาจตามมาอยู่ในความทรงจำ ภาพที่เห็นอาจจินตนาการถึงการ สร้างกิจการ หรือการทำธุรกิจ ที่ต้องวิ่งไปแนะนำ สปอนเซอร์ผู้คน หรือวิ่งไปประชุม ตามที่ต่าง ๆ มิขาดหาย และภาพเหล่านี้ไม่เคยห่างหายไปซะด้วยสิ เมื่อเราพูดถึงธุรกิจเครือข่าย ภาพเหล่านี้ก็จะวนเวียนฉายซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า ประหนึ่งว่า มันถูกสาปให้เป็นของคู่กัน มาแต่ชาติปางไหน ก็มิปาน,,,

ปัจจุบันนี้ การทำธุรกิจเครือข่ายพัฒนาไปไกลมากแล้วครับ เราสามารถทำบนออนไลน์ได้ การแนะนำสินค้า หรือการนำเสนอต่าง ๆ สามารถทำผ่านระบบออนไลน์ได้ เช่นเฟสบุ๊ค , ไลน์ หรือ เว็บไซต์ และ การประชุมต่าง ๆ เราก็มีห้องประชุมออนไลน์ นั่งเรียนรู้จากที่บ้านได้เลย ไม่จำเป็นต้องเดินทาง ไปไหน สินค้าก็สั่งออนไลน์ บริษัทมาส่งของให้ถึงบ้าน ไม่ต้องผ่านไปรษณีย์ หรือแม้กระทั่ง การค้นหาเพื่อนมาร่วมทำธุรกิจได้ ก็ไม่จำเป็นต้องทำกับคนรู้จัก หรือไม่รู้จะไปแนะนำใคร เพราะเราทำออนไลน์ ทำโฆษณา หารายชื่อได้ตลอดเวลา และ ไม่จำเป็นต้องรู้จักกันมาก่อน คนบนออนไลน์ มีเป็นล้านคน นั่นคือโอกาสทางการตลาด และโอกาสประสบความสำเร็จของเรา ก็มีมากมายมหาศาลเช่นกัน

,,,,,,,,,,,,

วางกาแฟแก้วนั้นลง แล้วบรรจงเขียน สิ่งที่อยากเล่าให้คุณ ๆ ฟัง วันนี้ถึงแม้นฝนพรำ แต่กิจการของผมก็โตได้ มีคนสมัครเข้าเว็บ ผมติดตามพูดคุยกับดาวน์ไลน์ ผ่านเฟส ผ่านไลน์ พร้อม ๆ กับสายฝนพรำ และ กาแฟหอมละมุน กรุ่น ๆ แก้วนั้น ,,

ฟินครับ ,,

+++ ฝากข้อคิดเห็นไว้ เป็นเกียรติอย่างยิ่งคร้าบบบ+++